Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Bàn Tay Kỳ Diệu Của Sachi

Bàn Tay Kỳ Diệu Của Sachi là một câu truyện cảm động của cô bé Sachi  với một bàn tay bị dị tật nên tự ti khi bị các bạn khác chê cười. Cô luôn tự hỏi tại sao mình không giống như những người khác. Trước những trăn trở của cô bé cùng các bậc cha mẹ trong việc làm thế nào để con mình và những người xung quanh hiểu được khuyết tật ở tay chân, hội cha mẹ có con khuyết tật tứ chi đã nghĩ về một cuốn truyện tranh Ehon và ngỏ lời nhờ nghệ sĩ Bata sáng tác. Tác phẩm Bàn Tay Kỳ Diệu Của Sachi đã mất 5 năm để hoàn thiện và được ra đời vào năm 1985. Đến năm 2010 cuốn sách đã đạt tới 650.000 bản vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản và được liệt vào danh sách, sách bán trong thời gian dài nhất ở Nhật Bản.

Bàn Tay Kỳ Diệu Của Sachi
Bàn Tay Kỳ Diệu Của Sachi
Bàn Tay Kỳ Diệu Của Sachi là một câu chuyện cảm động của các bậc cha mẹ có có con khuyết tật bẩm sinh ở Nhật Bản. Truyện kể về cô bé Sachi ngây thơ, đáng yêu và luôn tràn ngập yêu thương. Nhưng thật không may từ khi sinh ra Sachi đã bị khuyết tật ở bàn tay phải.  Bàn tay phải của bé không có ngón, khi tham gia chơi trò chơi ở trường mẫu giáo, Sachi muốn được một lần đóng vai mẹ, nhưng các bạn cùng lớp đều không đồng ý để bé làm mẹ, với lý do là tay phải của em không có ngón. Những lời nói vô tình của các bạn đã làm tổn thương Sachi và khiến cô bé rất buồn.Nhưng sau đó nhờ có sự động viên, giải thích của bố mẹ cùng tình yêu thương của cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp, Sachi đã dần lấy lại được tự tin và niềm vui vốn có. Kết thúc câu chuyện là hình ảnh Sachi và các bạn cùng lớp đang vui vẻ nô đùa ở trường mẫu giáo.
Bàn Tay Kỳ Diệu Của Sachi là cậu sách hay và đầy ý nghĩa đối với các em nhỏ, sách muốn mang thông điệp đến các em nhỏ rằng hãy biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau và đùng bào giờ phân biệt, kỳ thị hay đối sử với những người khuyết tật hoặc các bạn có hoàn cảnh khó khăn.  Bàn Tay Kỳ Diệu Của Sachi là câu truyện bổ ích mà các bậc cha mẹ nên mua cho con mình đọc để con có thể hiểu hơn về cuộc sống và cũng để con biết rằng ở ngoài xã hội đang còn có rất nhiều những người không may mắn, có những hoàn cảnh éo le và khốn khó hơn mình, để con biết chân trọng cuộc sống của mình đang có và thương yêu những người xung quang hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét